Chia sẻ:

Nhãn hiệu Công viên Nghĩa trang “Lạc Hồng Viên” bị “lập lờ đánh lận con đen”

Nhãn hiệu Công viên Nghĩa trang “Lạc Hồng Viên” bị “lập lờ đánh lận con đen”

(Dân trí) Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ yêu cầu Công ty Thiên Đức chấm dứt ngay hành vi sử dụng dấu hiệu “Lạc hồng viên” trên phương tiện kinh doanh, giấy tờ giao dịch và website hoạt động. Nhãn hiệu này thuộc sở hữu của Công ty Toàn Cầu gắn với công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên đang bị “lập lờ đánh lận con đen.

Đơn khiếu nại của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Toàn Cầu, địa chỉ tại Số 13, TT4, phố Trần Văn Lai, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm gửi đến Báo Dân trí cho biết: “Chúng tôi là đơn vị kinh doanh dịch vụ mai táng, dịch vụ tang lễ, dịch vụ chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hạ tầng để xây dựng mộ phần cho người đã khuất. Trên thị trường, chúng tôi được biết đến rộng rãi là một đơn vị uy tín, đã kinh doanh nhiều năm. Khu Công viên Nghĩa trang của chúng tôi được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận đầu tư và chúng tôi đã xây dựng tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình, với tên gọi Lạc Hồng Viên.

Sau khi Dự án Lạc Hồng Viên được cấp phép đầu tư, chúng tôi đã thành lập Công ty TNHH MTV Lạc Hồng Viên thuộc sở hữu 100% vốn của chúng tôi để quản lý, thực hiện Dự án và trực tiếp bán hàng, cung cấp dịch vụ. Quá trình đăng ký kinh doanh Công ty TNHH MTV Lạc Hồng Viên của chúng tôi đúng pháp luật, tên Lạc Hồng Viên không bị trùng hoặc tương tự với bất kỳ tên của các doanh nghiệp nào khác trên phạm vi toàn quốc nên chúng tôi đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình cấp Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh. Như vậy, theo quy định của Điều 31, Điều 32 Luật Doanh nghiệp năm 2005 và Khoản 4, Điều 4; điểm b, khoản 3, Điều 6; Điều 76 Luật Sở hữu Trí tuệ thì tên thương mại Lạc Hồng Viên của chúng tôi đã được xác lập hoàn toàn hợp pháp.

Do tên thương mại Lạc Hồng Viên được chúng tôi đầu tư bài bản và đã đem lại kết quả rất lớn trên thị thường nên bị các công ty khác cố tình lợi dụng tên này để trục lợi thông qua việc việc quảng cáo, kinh doanh của họ. Cụ thể họ đã sử dụng tên Lạc Hồng Viên ở các trang web mà họ sở hữu là: thienduongvinhhang.com dẫn đến các khách hàng đã hiểu sai lệch và nhầm tưởng rằng các trang web đó do chúng tôi sở hữu và bán hàng/cung cấp dịch vụ tại Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên. Như vậy, rõ ràng họ đã thực hiện các hành vi vi phạm quy định tại Điều 129 Luật Sở hữu Trí tuệ”.

Đơn khiếu nại cho rằng: “Không đơn thuần là việc làm vi phạm pháp luật về cạnh tranh, đây còn là hành vi cạnh tranh vi phạm đạo đức kinh doanh nghiêm trọng, vi phạm các chuẩn mực về đạo đức thông thường, đặc biệt là trong lĩnh vực tâm linh. Bởi vì, việc làm này làm cho các khách hàng bị lừa dối một cách trắng trợn”.

Liên quan đến sự việc, theo tìm hiểu của PV Dân trí, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã đã tiến hành Thanh tra về sở hữu công nghiệp với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Đức do ông Nguyễn Thanh Thông làm Tổng giám đốc.

Công viên Nghĩa trang “Lạc Hồng Viên” 1

Website http://www.thienducvinhhangvien.com sử dụng hàng loạt nhãn hiệu “Lạc Hồng Viên”.

Căn cứ tài liệu có trong hồ sơ và kết quả làm việc, đoàn thanh tra kết luận: Công ty Thiên Đức đã có hành vi sử dụng dấu hiệu “Lạc hồng viên” trên phương tiện kinh doanh, Website http://www.thienducvinhhangvien.com tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Lạc hồng viên” đang được bảo hộ của Công ty Toàn cầu theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là hành vi vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.

Từ đó, đoàn thanh tra yêu cầu Công ty Thiên Đức chấm dứt ngay hành vi sử dụng dấu hiệu “Lạc hồng viên” trên phương tiện kinh doanh, giấy tờ giao dịch và website hoạt động.

Đoàn thanh tra cho biết sẽ tiếp tục làm việc với công ty này và công ty phải phối hợp khi đoàn thanh tra yêu cầu.

Theo Dantri.com.vn

Xem thêm: 

Chiêu trò mạo danh website bất động sản nổi tiếng lừa ‘thượng đế’

Dự án bị nhái tên khiến người mua sập bẫy lừa

Những mánh khoé “chơi bẩn” đối thủ mới trên thương trường

Công ty Thiên Đức bị tố xâm phạm quyền nhãn hiệu “Lạc Hồng Viên”

Nhiều người tiêu dùng “sập bẫy” với chiêu trò “nhái” thương hiệu

Nguy cơ doanh nghiệp đặt lợi nhuận lên trên đạo đức kinh doanh

Trigger Sidebar Cart0
×
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng. Go to Shop