Chia sẻ:

Dự án Lạc Hồng Viên bị nhái tên khiến người mua sập bẫy lừa

Dự án bị nhái tên khiến người mua sập bẫy lừa

(VTC News) – Dù đã được đăng ký nhãn hiệu nhưng tên của dự án vẫn bị “nhái” khiến nhiều khách hàng bị sập bẫy khi click vào tên miền giả mạo này.

Phản ánh lên báo điện tử VTC News, nhiều khách hàng mua dự án Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hòa Bình) đã không khỏi bức xúc khi gõ tên miền thì link lại chuyển đến một website của dự án khác.

Anh Hải – một khách hàng cho hay, anh gõ tìm dự án này trên Google, thì hiện ra một tên miền trùng với tên dự án nên anh Hải không chút băn khoăn, liền gọi điện đến số điện thoại ghi trên website.

Tuy nhiên, nhân viên kinh doanh cầm máy trả lời anh rằng, đây là một dự án khác tại Phú Thọ và vẫn nhiệt tình mời chào khách và quảng cáo về dự án này.

Biết mình vào website giả mạo, nên anh Hải kiên quyết từ chối và nhờ bạn bè gửi đúng đường link về dự án.

Nhưng không phải ai cũng tỉnh táo và được sự tư vấn nhiệt tình từ những người bạn như anh Hải. Trường hợp bác Bình là một ví dụ. Khi vào website này, bác đã không chút nghi ngờ đây chính là dự án bác đang cần mua. Chỉ đến khi nhân viên kinh doanh đưa bác lên Phú Thọ thăm dự án và thấy dự án không giống như lời quảng cáo, bác mới biết mình bị lừa.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, dự án Lạc Hồng Viên tại Hòa Bình do Công ty Đầu tư và Xây dựng và Thương Mại Toàn Cầu làm chủ đầu tư.

Trong khi đó, website giả mạo là của một dự án nghĩa trang tại Phú Thọ do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Đức làm chủ đầu tư.

Lạc Hồng Viên là nhãn hiệu thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Toàn cầu được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận ngày 25/8/2014.

Như vậy, về nguyên tắc sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu Lạc Hồng Viên đã được cấp cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Toàn cầu thì không thể cấp cho một đơn vị khác. Do đó, việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Đức cố tình sử dụng nhãn hiệu của doanh nghiệp khác đang gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Ông Trần Tuấn Anh- Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Xây dựng và Thương Mại Toàn Cầu cho biết, ông biết đến website giả mạo kia là do nhận được nhiều cuộc điện thoại phản ánh của khách hàng. Có người thậm chí còn gọi điện đến công ty để bày tỏ sự bức xúc do bị lừa đến một dự án khác.

Đại diện công ty Toàn Cầu cũng đã nhiều lần gọi sang Công ty Thiên Đức yêu cầu chấm dứt việc giả mạo website này, nhưng công ty Thiên Đức vẫn không có động thái gì.

Đại diện của công ty Toàn Cầu cũng cho biết, sau khi báo chí vào cuộc, công ty Thiên Đức đã xóa tên miền lachongvien.net.vn. Tuy nhiên,khi gõ cụm từ “nghĩa trang Lạc Hồng Viên”, các kết quả tìm kiếm trên Google lại hiển thị ra website chính thức của công ty Thiên Đức.

Website này cũng vừa bị “tuýt còi” vì gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Lạc Hồng Viên“.

Mới đây, thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã đã tiến hành Thanh tra về sở hữu công nghiệp với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Đức do ông Nguyễn Thanh Thông làm Tổng giám đốc.

Căn cứ tài liệu có trong hồ sơ và kết quả làm việc, Đoàn thanh tra kết luận: Công ty Thiên Đức đã có hành vi sử dụng dấu hiệu “Lạc Hồng Viên” trên phương tiện kinh doanh, Website của công ty gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Lạc Hồng Viên” đang được bảo hộ của Công ty Toàn cầu theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu theo quy định tại Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ.

Qua đó, Đoàn thanh tra yêu cầu Công ty Thiên Đức chấm dứt ngay hành vi sử dụng dấu hiệu “Lạc Hồng Viên” trên phương tiện kinh doanh, giấy tờ giao dịch và website ‘nhái’ thương hiệu.

Đoàn thanh tra cho biết sẽ tiếp tục làm việc với Công ty Thiên Đức sau khi các bên cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ giải trình.

Theo VTC New

Xem thêm:

Chiêu trò mạo danh website bất động sản nổi tiếng lừa ‘thượng đế’

Những mánh khoé “chơi bẩn” đối thủ mới trên thương trường

Công ty Thiên Đức bị tố xâm phạm quyền nhãn hiệu “Lạc Hồng Viên”

Nhãn hiệu Công viên Nghĩa trang “Lạc Hồng Viên” bị “lập lờ đánh lận con đen”

Nhiều người tiêu dùng “sập bẫy” với chiêu trò “nhái” thương hiệu

Nguy cơ doanh nghiệp đặt lợi nhuận lên trên đạo đức kinh doanh

Trigger Sidebar Cart0
×
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng. Go to Shop